Nội dung
Robot hút bụi Deebot là thương hiệu máy hút bụi thông minh, tự làm sạch phổ biến của Ecovacs. Một vấn đề khá phổ biến với máy hút bụi Deebot là vấn đề về nguồn điện. Nếu deebot của bạn không sạc, bạn cần khắc phục sự cố. Để giúp bạn, dưới đây là hướng dẫn sửa lỗi dễ dàng mà bạn có thể thử nếu Deebot của bạn không sạc như bình thường.
Tại sao robot hút bụi Deebot của tôi không sạc?
Nếu bạn thấy rằng robot hút bụi Deebot của mình không sạc, thì đó thường là do đế cắm hoặc pin bị lỗi. Điều này là do:
- Chân tiếp xúc của đế sạc bị bẩn hoặc không tiếp xúc với thiết bị
- Đế sạc đã được rút phích cắm
- Deebot không được bật khi được gắn vào đế (bắt buộc để sạc)
- Pin đã hết sạch và không có nguồn
- Pin hoặc đế bị lỗi
Bạn có thể thử một số cách sửa lỗi phổ biến khiến Deebot không sạc bằng các bước bên dưới.
Bật robot hút bụi Deebot của bạn
Trước khi làm bất kỳ điều gì khác, bạn nên kiểm tra xem mình đã làm theo đúng các bước hướng dẫn để bật Deebot của mình chưa.
Để sạc Deebot của bạn, bạn thực sự cần bật nó trong khi nó được kết nối với đế sạc. Thật không may, Deebot sẽ không sạc khi nó đang tắt.
Trên hầu hết các kiểu thiết bị Deebot, nhấn nút chế độ AUTO sẽ hiển thị rằng robot hút bụi Deebot đã có nguồn và được bật trước khi bạn kết nối thiết bị với đế. Nếu cách này không hiệu quả, hãy đảm bảo rằng công tắc nguồn ở dưới cùng của thiết bị ở vị trí Bật/On .
Sau khi Deebot của bạn được bật, hãy kết nối nó với dock sạc để bắt đầu quá trình sạc máy.
Kiểm tra dock sạc của robot hút bụi
Robot hút bụi Deebot vẫn không sạc? Bạn có thể cần kiểm tra xem đế cắm của bạn có đang nhận nguồn điện hay không.
Nghe có vẻ đơn giản đúng không? Đây vẫn là một vấn đề đủ phổ biến mà bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng kết nối giữa đế cắm và ổ cắm của bạn đã hoàn tất. Bạn cũng nên kiểm tra để đảm bảo không có bất kỳ lỗi nào với hệ thống dây điện vì một khi dây bị đứt có thể khiến đế sạc không hoạt động.
Kiểm tra kết nối robot hút bụi Deebot với dock sạc
Giả sử đế cắm của bạn có nguồn điện, hãy đảm bảo rằng kết nối giữa robot hút bụi Deebot và chính đế cắm đang hoạt động.
Chẳng hạn như các chân sạc giữa đế và thiết bị có chạm vào nhau không? Nếu kết nối không ổn định, robot hút bụi của bạn sẽ bị hỏng
Bạn cũng nên đảm bảo rằng các chân cắm sạch sẽ và không có bụi bẩn, vì điều này có thể ngăn không cho đế của bạn hoạt động.
Thay thế pin hoặc dock sạc của robot hút bụi
Không có gì tồn tại mãi mãi và nếu bạn đã thử các bước trên mà không thành công, điều đó có thể chỉ ra vấn đề sâu hơn với pin robot hút bụi Deebot hoặc đế sạc của bạn. Nếu đúng như vậy, đã đến lúc xem xét việc thay thế đế hoặc pin.
Nếu quan tâm đến kỹ thuật, bạn có thể tự thay pin Deebot bằng cách sử dụng thiết bị thay thế của bên thứ ba. Nếu bạn thử cách này, hãy đảm bảo rằng bạn mua pin từ một nguồn uy tín, đảm bảo rằng dung lượng và yêu cầu sạc phù hợp với pin hiện có.
Tương tự như vậy, bạn có thể mua đế sạc của bên thứ ba để thay thế thiết bị bị lỗi. Tuy nhiên, nếu Deebot của bạn được bảo hành, bạn có thể yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế pin hoặc đế của bạn từ nhà sản xuất hoặc từ nhà bán lẻ mà bạn đã mua mặt hàng đó.
Bạn vẫn gặp sự cố? Đừng quên tham khảo ý kiến bảo hành của bạn. Nếu thiết bị của bạn bị lỗi, bạn có thể yêu cầu sửa chữa hoặc thay thế thiết bị robot hút bụi Deebot của mình. Nếu không thực hiện được, có thể đã đến lúc nâng cấp lên thiết bị robot mới, chẳng hạn như DEEBOT X1 Omni.