Nội dung
Trong đại dịch Coronavirus, văn phòng tại nhà là phương án được sử dụng để giúp người lao động hạn chế đến công ty – nơi tập trung số lượng nhân viên lớn và có khả năng lây nhiễm cao. Do đó, việc tổ chức văn phòng tại nhà sao cho hợp lý là điều đang được cả cộng đồng quan tâm. Bên cạnh những lợi thế như an toàn, linh hoạt và không cần di chuyển thì làm việc tại nhà cũng tồn tại một vài hạn chế nhất định. Tuy rằng chi phí đi lại sẽ ít đi nhưng các chi phí khác trong gia đình lại tăng nhiều hơn, nhất là với những gia đình có con nhỏ. Làm việc tại nhà đồng nghĩa với việc bạn phải cân bằng được cả những công việc khác như trông con, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa và các việc vặt khác. May mắn rằng, chúng tôi ở đây để đưa ra những bí quyết giúp bạn dễ dàng thiết kế và sắp xếp cho phòng làm việc tại nhà một cách gọn gàng, tiện nghi và lành mạnh.
Lợi ích của việc thiết kế cho phòng làm việc
Một văn phòng tại nhà sạch sẽ và tươi mới sẽ đem lại sự tập trung tốt nhất cho bạn, làm việc hiệu quả hơn và thậm chí có lợi cho sức khỏe tinh thần của bạn. Ngược lại, phòng làm việc bừa bộn và lộn xộn cũng khiến chúng ta trở nên chán nản, giảm động lực và năng suất làm việc, cạn kiệt ý tưởng cũng như tính sáng tạo của mình. Dưới đây là một số lợi ích bạn sẽ được hưởng khi thiết kế và sắp xếp lại phòng làm việc của mình.
Giải tỏa áp lực
Khi bạn thiết kế lại cho phòng làm việc và sắp xếp những đồ đạc một cách có trình tự, việc tập trung sẽ trở nên dễ dàng hơn. Khi tâm trí của bạn phải đối phó với tất cả những thứ lộn xộn trên sàn nhà hay mặt bàn, cùng với công việc đang làm, bạn sẽ bị căng thẳng. Bạn có thể cảm thấy tội lỗi vì đã không dọn dẹp và sắp xếp, hoặc sự lộn xộn có thể chỉ là một sự khó chịu trầm trọng hơn. Do đó, để giải tỏa áp lực và tập trung vào công việc thì dọn dẹp là hết sức quan trọng.
Ngủ ngon hơn
Bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn khi công việc đã xong xuôi và căn phòng của bạn luôn gọn gàng sạch sẽ. Do đó, hãy tạo thói quen dọn dẹp bàn làm việc của bạn vào cuối ngày. Bạn sẽ ngủ ngon hơn và bắt đầu ngày làm việc tiếp theo với một bộ quần áo sạch sẽ và một tinh thần năng động tỉnh táo.
Môi trường làm việc lành mạnh hơn
Văn phòng tại nhà sạch sẽ, ít bừa bộn sẽ khiến vi trùng, vi khuẩn không còn nơi ẩn náu. Cho dù đó là chất gây dị ứng và bụi trong thảm văn phòng của bạn hay vi trùng và vi rút có thể sống trên các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, một văn phòng tại nhà sạch sẽ là một văn phòng tại nhà lành mạnh.
Cách thiết kế và sắp xếp cho phòng làm việc
Thiết kế cho văn phòng làm việc tại nhà của bạn có nghĩa là làm việc với không gian có sẵn, xây dựng thuận tiện và giảm thiểu phiền nhiễu. Dưới đây là 10 ý tưởng đã được thử nghiệm giúp phòng làm việc tại nhà hiệu quả và dễ chịu hơn.
Lập ra một danh sách để thiết kế cho phòng làm việc
Trước tiên, bạn sẽ cần lên một danh sách cụ thể để sắp xếp lại các tài liệu, đồ dùng văn phòng và các vật dụng khác trong phòng. Bạn sẽ học cách sắp xếp hợp lý hệ thống hồ sơ của mình sau này, nhưng đây là một số ý tưởng tổ chức văn phòng tại nhà để giúp bạn giữ mọi thứ thuận tiện và có tổ chức:
- Sử dụng giá đựng hồ sơ hoặc giá để tạp chí trên bàn văn phòng của bạn để chứa giấy tờ cho các dự án hiện tại.
- Cài đặt các ngăn tường cho các nhiệm vụ đang chờ xử lý và các tài liệu thường xuyên được tham chiếu.
- Thêm giá đỡ trên bàn của bạn để đựng bút và các đồ dùng văn phòng khác.
- Giữ ổ đĩa, tai nghe và các phụ kiện công nghệ khác ở phần trước của một trong các ngăn kéo tủ hồ sơ của bạn.
- Phân chia ngăn kéo bàn bằng cách sử dụng chèn hoặc giá đỡ đồ dùng.
- Nâng cao màn hình bàn của bạn để cung cấp cho bạn nhiều bộ nhớ hơn bên dưới màn hình.
Dọn dẹp văn phòng tại nhà của bạn
Nơi tốt nhất để bắt đầu dọn dẹp là nơi bạn dành nhiều thời gian nhất trong một ngày, cũng chính là phòng làm việc của bạn. Nếu bàn làm việc bị chôn vùi dưới đống giấy tờ, giấy gói thức ăn bỏ đi và tách cà phê cũ, thì đã đến lúc bạn nên bắt tay vào dọn dẹp để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả hơn.
Bắt đầu bằng cách kiểm kê những vật dụng đang có trên bàn làm việc của bạn. Xem qua từng mục và xem xét tần suất sử dụng của bạn. Hằng ngày? Hàng tuần? hay bạn chưa từng dùng tới? Nếu bạn không sử dụng món đồ đó ít nhất một lần một tuần, hãy tạm gác nó sang một bên.
Bây giờ chuyển sang ngăn kéo bàn và tủ của bạn và làm điều tương tự. Cất gọn những thứ bạn sẽ không bao giờ sử dụng, chẳng hạn như tạp chí cũ, thiết bị văn phòng bị hỏng và tài liệu đã qua sử dụng.
Cuối cùng, hút bụi cho sàn và lau nhà để căn phòng của bạn thơm mát và sạch bóng. Bạn có thể dùng chổi theo cách thủ công thường làm, hoặc đơn giản và nhàn hạ hơn là sử dụng các mẫu máy làm sạch tự động như robot hút bụi lau nhà.
Sắp xếp tài liệu, thư mục gọn gàng
Tủ hồ sơ là một cách tuyệt vời để giải phóng không gian, thiết kế và sắp xếp phòng làm việc của bạn. Một thùng chứa có khóa, chống cháy là điều cần thiết cho các tài liệu cá nhân quan trọng và liên quan đến công việc của bạn, như tờ khai thuế, giấy đăng ký kết hôn, hóa đơn y tế và giấy tờ tùy thân. Để tối đa hóa không gian lưu trữ theo chiều dọc, hãy mua một tủ hồ sơ bốn ngăn và đặt một trong những loại cây yêu thích của bạn ngay trên đầu.
Bây giờ đã đến lúc sắp xếp tất cả các thư mục và tài liệu đó. Sử dụng các thư mục treo cho các danh mục cần thiết như công việc, tài chính và y tế. Bạn có thể chia nhỏ các thư mục đó để tổ chức chi tiết hơn. Đưa ra một hệ thống hoạt động tốt nhất cho văn phòng tại nhà của bạn. Nó có thể được mã hóa theo bảng chữ cái, số hoặc mã màu. Dán nhãn cho mọi tệp và tập thói quen cất tài liệu và các giấy tờ khác ngay sau khi bạn hoàn thành chúng.
Sử dụng những ý tưởng thiết kế cho phòng làm việc này để biến nơi đây thành một không gian thúc đẩy bạn làm việc tốt nhất. Nếu bạn cần giúp đỡ để dọn dẹp mọi thứ trước khi bắt đầu tổ chức công việc, tại sao không để việc này cho những chú robot hút bụi nhỉ? Với khả năng dọn dẹp tự động hoàn hảo, chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm đến phân nửa thời gian và công sức dọn dẹp đấy nhé!
Liên hệ ngay với Home Robotics qua Hotline: 0901.33.88.99 để được tư vấn chính xác những mẫu robot hút bụi lau nhà, robot lau kính thông minh dễ sử dụng ngay hôm nay!